Phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức IPU 132

Chiều 22/11, Phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo IPU-132.


Tham dự Phiên họp có Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo.


Phát biểu chỉ đạo Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, việc tham dự các hoạt động của IPU là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương của Quốc hội nhằm thúc đẩy và bảo vệ các lợi ích quốc gia, tham khảo quan điểm của các nước về các vấn đề quốc tế và thể hiện quan điểm quốc gia về các mối quan tâm chung trên toàn cầu. Việc Việt Nam được chọn đăng cai IPU là một thắng lợi quan trọng của ngoại giao nghị viện nói riêng và công tác ngoại giao nói chung.


Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2015 là năm bản lề đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Từ nay đến 2015, sẽ có nhiều nội dung nghị sự về an ninh, chính trị, kinh tế, khí hậu, môi trường được bàn thảo trên các diễn đàn quốc tế. Biểu dương, đánh giá cao vai trò của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan đã tích cực chuẩn bị, vận động để Việt Nam thành công được đăng cai IPU 132 năm 2015, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, việc tổ chức sự kiện này phải phối hợp chặt chẽ với IPU, xây dựng chương trình nghị sự hợp lý. Tại Phiên họp, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức IPU 132 đã phân công nhiệm vụ cụ thể; lưu ý các cơ quan chức năng chuẩn bị thật tốt về nguồn lực; chú trọng yếu tố con người, đáp ứng các yêu cầu về năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ; duy trì cơ chế hợp tác chặt chẽ với Đoàn thư ký IPU. Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các tiểu ban, cơ quan chức năng căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị cho IPU 132 đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc đã đề ra.


Quang Vũ

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN