Phía bắc Donetsk bị nã pháo

Sáng 7/9, một nhân chứng đã nghe thấy tiếng hàng loạt đạn pháo nổ rền vang, đồng thời nhìn thấy các cột khói đen bốc lên bầu trời tại một khu vực ở phía bắc Donetsk, thành phố lớn nhất ở miền Đông Ukraine. Đây tiếp tục là một phép thử đối với lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực được 40 giờ giữa binh sĩ chính phủ Ukraine với lực lượng nổi dậy ở miền Đông.

Lửa cháy tại một địa điểm ở ngoại ô thành phố Mariupol sau các tiếng nổ ngày 6/9. Ảnh: AFP/ TTXVN


Vụ nã pháo trên xảy ra gần sân bay Donetsk hiện đang nằm trong tay quân chính phủ Ukraine, mặc dù lực lượng nổi dậy đang kiểm soát thành phố này. Phe miền Đông cho hay sân bay hiện bỏ trống và giao tranh đang tập trung tại một khu quân sự gần đó. Một tay súng nói: "Hãy nghe âm thanh của lệnh ngừng bắn. Có một trận chiến thực sự đang diễn ra tại đó".

Đêm qua, từ cảng Mariupol nằm ven biển Azov tới phía nam thành phố Donetsk cũng đã chứng kiến sự vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bắn khi lực lượng chính phủ bị pháo kích. Hiện chưa có thông tin về thương vong.


TN (Theo Reuters)
Crimea bị cắt điện, thể hiện sự phụ thuộc vào Ukraine
Crimea bị cắt điện, thể hiện sự phụ thuộc vào Ukraine

Crimea, bán đảo đã được Nga sáp nhập hồi tháng 3 vừa qua, mạng lưới điện đã bị cắt, khiến nhiều thành phố quan trọng tại đây như Yalta và Sevastopol chìm trong bóng tối trong vòng nhiều giờ đồng hồ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN