Phe ly khai cáo buộc Kiev phong tỏa giao thông Donbass

Ngày 17/5, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Eduard Basurin cho biết Kiev đang tiếp tục dựng thêm các chướng ngại vật cản trở giao thông ở vùng Donbass (miền Đông Ukraine). Theo người phát ngôn này, chỉ có 3 trạm kiểm soát là lưu thông xe cộ không gặp trở ngại, ngoài ra, quân đội Ukraine chỉ cho phép người đi bộ qua lại.


Thi thể một binh sĩ Ukraine trong cuộc đụng độ ở Donetsk ngày 13/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Basurin còn cho hay các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục nã pháo hạng nặng vào khu vực sân bay Donetsk. Trong 24 giờ qua, DPR đã ghi nhận 27 lần vi phạm lệnh ngừng bắn từ phía Kiev, khiến một quân nhân DPR thiệt mạng và một người khác bị thương.


Trong khi đó phát biểu cùng ngày trên kênh Rossiya-1, đại diện Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng trong Nhóm Tiếp Xúc về Ukraine, ông Vladislav Deinego tuyên bố LPR hoài nghi về ý định của Mỹ tham gia quá trình đàm phán nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề Donbass.


Trong chuyến thăm Kiev hôm 16/5, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu Victoria Nuland lưu ý Washington có kế hoạch mở rộng sự tham gia của mình để cùng với Liên minh châu Âu (EU) và Bộ Tứ Normandy (gồm Nga, Pháp, Đức và Ukraine) đảm bảo việc thực thi Thỏa thuận Minsk.



TN(theo TASS)

Nga: Ukraine vi phạm thỏa thuận Minsk nếu tái chiếm sân bay Donetsk
Nga: Ukraine vi phạm thỏa thuận Minsk nếu tái chiếm sân bay Donetsk

Theo điện Kremlin, quyết định của Tổng thống Ukraine giành lại sân bay chiến lược Donetsk ở phía Đông nước này là vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN