Phe Hồi giáo Ai Cập kêu gọi biểu tình hôm nay

Liên minh quốc gia ủng hộ tính hợp pháp, một tổ chức của phe Hồi giáo ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi, đã kêu gọi biểu tình rầm rộ từ ngày hôm nay (30/8) nhằm gây sức ép đòi phục chức cho ông Morsi.

Xe quân sự Ai Cập ở quảng trường Tahrir, Cairo ngày 18/8. AFP-TTXVN


Theo hãng thông tấn MENA (Ai Cập), liên minh này muốn người ủng hộ ông Morsi chiếm các quảng trường để thực hiện “kế hoạch bất tuân dân sự hòa bình”. Sau lời kêu gọi biểu tình của phe Hồi giáo, Bộ Nội vụ Ai Cập đã phát cảnh báo an ninh mức độ cao trong khi cảnh sát được triển khai tới các địa điểm công cộng, sở cảnh sát, đại sứ quán và tòa nhà chính phủ trên cả nước.


Trong khi đó, Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem al-Beblawi cho biết giải tán tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) không phải là giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này. Ông Beblawi nói: “Tốt hơn hết là chúng tôi giám sát các tổ chức, đảng phái trong khuôn khổ chính trị mà không giải tán hay bắt họ phải hoạt động bí mật”. Ông nói thêm rằng số phận của các tổ chức sẽ được quyết định dựa trên việc họ có tuân thủ luật pháp hay không.


Đây được coi là tuyên bố “dịu giọng” của chính phủ lâm thời Ai Cập với MB. Trước đó, ngày 17/8, ông Beblawi đã chính thức đề xuất giải tán MB vì nhóm này được thành lập bất hợp pháp.


Nhật Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN