Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam là nguyện vọng của đông đảo cử tri

Ngày 4/2, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức hội nghị đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri về phát triển thể lực, tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam.

Phát triển thể lực, tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam là một trong những hợp phần của Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 đã được Chính phủ và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phê duyệt; gọi tắt là Đề án 641.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đều tán thành những nội dung trong Đề án 641; đồng thời bảy tỏ vui mừng trước những kết quả mà ngành thể dục thể thao đã đạt được trong sự nghiệp phát triển đất nước, hội nhập quốc tế. Cử tri tin tưởng với sự nỗ lực cố gắng của toàn xã hội cũng như ngành thể dục thể thao thì Đề án 641 sẽ sớm thành công.

Đồng thời, các cử tri cho rằng: Cần tăng cường quản lý Đề án tại trường học; nâng cao nhận thức của các bộ, ngành; coi trọng hơn nữa môn giáo dục thể chất; xây dựng mô hình bữa ăn học đường; đưa Đề án thành nội dung cụ thể trong chương trình giảng dạy; miễn các loại thuế cho các Trung tâm, Câu lạc bộ đào tạo môn thể dục thể thao; đảm bảo quỹ đất để xây dựng sân chơi cho học sinh, sinh viên…

Cử tri kỳ vọng trong tương lai Việt Nam sẽ có những chính sách chiến lược, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển thể dục thể thao, nâng cao thành tích trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đại biểu Hoàng Thị Hoa - Ủy viên thường trực Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri. Ý kiến đóng góp của cử tri, các đại biểu, chuyên gia về lĩnh vực thể dục thể thao chính là căn cứ để đoàn có căn cứ kiến nghị, đề xuất nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả nhất.

Liên quan đến thực trạng dinh dưỡng ở trẻ em, đại biểu Hoàng Thi Hoa nêu rõ, các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh… đều có chương trình bữa ăn học đường với những quy định cụ thể về nhu cầu dinh dưỡng, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm giúp cho trẻ phát triển tối đa cả về thể chất và tinh thần.

Ở Việt Nam, việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường thông qua bữa ăn học đường hợp lý là một trong những mục tiêu quan trọng của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng và Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2030. Chính vì vậy Việt Nam cần xây dựng mô hình bữa ăn học đường ở một số tỉnh, thành phố để từ đó rút kinh nghiệm triển khai tại các địa phương khác trong cả nước…

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng mong rằng các bộ, ban, ngành đoàn thể quan tâm hơn nữa đến chăm sóc sức khỏe toàn dân, đặc biệt là công tác thể dục thể thao để tạo điều kiện nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc cho thế hệ trẻ. Tổng cục Thể dục thể thao tiếp thu các ý kiến của các vị Đại biểu Quốc hội, kiến nghị của cử tri và khẳng định sẽ nỗ lực làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc triển khai Đề án 641 trong thời gian tới...


Nguyễn Quốc Trị (TTXVN)
Dinh dưỡng hợp lý giúp nâng cao trí tuệ, tầm vóc cho trẻ
Dinh dưỡng hợp lý giúp nâng cao trí tuệ, tầm vóc cho trẻ

Tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng (cân nặng/tuổi và chiều cao/tuổi) vẫn còn ở mức cao và xu hướng gia tăng tỷ lệ trẻ em thừa cân béo phì ở những đô thị lớn là “gánh nặng kép” đang kìm hãm sự phát triển trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN