Phát triển giáo dục vùng đồng bào DTTS

Năm học 2013 - 2014, ngành giáo dục Hậu Giang chú trọng phát triển giáo dục ở những vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm rút ngắn khoảng cách về giáo dục giữa các vùng, tạo điều kiện để con em đồng bào các dân tộc phát huy năng lực học tập, góp phần nâng cao dân trí.

Dạy chữ Khmer trên chùa.


Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Hùng Nhiên, cho biết: Ngoài các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh đồng bào dân tộc, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cũng có nhiều việc làm hỗ trợ học sinh người dân tộc Khmer, như khảo sát hoàn cảnh gia đình những học sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, đến từng hộ gia đình vận động bố mẹ không để các em nghỉ học sớm.

 

Các trường hoặc giáo viên chủ động mở các lớp dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc Khmer để các em hiểu rõ bài giảng và theo kịp các học sinh khác trong lớp. Bên cạnh việc thực hiện phong trào 3 “đủ” cho học sinh (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở), ngành giáo dục và đào tạo Hậu Giang còn thực hiện thêm 1 “đủ” là đủ phương tiện, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xe đạp tặng học sinh vùng sâu vùng sâu, vùng xa. Sở cũng có kế hoạch củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, nhằm thúc đẩy chất lượng giáo dục cho học sinh dân tộc Khmer.


Nguyễn Xuân Dự

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN