Phát hiện nhiều thủ đoạn mới của các đối tượng buôn lậu ở Lào Cai

Ngày 26/3, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Lào Cai cho biết chỉ trong ba tháng đầu năm 2014, Chi cục đã phát hiện và xử lý 65 vụ vi phạm kinh doanh hàng giả và vận chuyển trái phép hàng nhập lậu, trong đó có 20 vụ kinh doanh, vận chuyển hàng lậu và gian lận thương mại qua biên giới, 4 vụ vi phạm về hàng giả, 7 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm và nhiều vụ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng khác.


Các mặt hàng thường được nhập lậu qua biên giới như bánh kẹo, nội tạng động vật, thực phẩm, quần áo và đồ chơi trẻ em. Nguồn hàng nhập lậu chủ yếu được tuồn từ phía huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) chuyển sang thành phố Lào Cai. Thủ đoạn mới nhất của các đối tượng này là dùng phao nổi chuyển hàng xuôi theo dòng sông Hồng và sông Nậm Thi đoạn qua thành phố Lào Cai lúc trời sẩm tối hoặc rạng sáng để tiếp cận bờ hạ lưu phía Việt Nam, hòng tránh sự truy bắt của các lực lượng chức năng Việt Nam.


Bên cạnh đó, tình trạng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng tại các địa bàn vùng sâu, vùng cao, vùng xa trung tâm vẫn diễn ra rất phức tạp. Cụ thể, trong tháng 1/2014 đã phát hiện 1 vụ buôn bán, vận chuyển gần 3.000 lít rượu không rõ nguồn gốc và 1 vụ sản xuất 900 chai rượu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo qui định.


Trước tình hình đó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng liên quan như Biên phòng, Hải quan, Công an... nỗ lực tuần tra kiểm soát đường biên với quyết tâm đánh chặn hàng lậu ngay từ vùng biên, ngăn ngừa các dòng hàng này thẩm sâu vào nội địa, góp phần bình ổn thị trường trong nước.

 

Nguyễn Thắng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN