Pháp chặn đứng âm mưu khủng bố chặt đầu binh sĩ

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve  ngày 15/7 cho hay nước này đã chặn đứng một âm mưu tấn công khủng bố, trong đó có kế hoạch chặt đầu binh sĩ Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve.


Theo ông Cazeneuve, 4 nghi phạm, độ tuổi từ 16-23, gồm một cựu quân nhân hải quân Pháp, đã bị lực lượng tình báo Pháp DGSI bắt giữ ở các khu vực khác nhau của nước này. Chúng được cho là đã lên kế hoạch thực hiện “một hành động khủng bố nhằm vào căn cứ quân sự”. Theo AFP, một nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết những đối tượng này đã lên kế hoạch quay lại cảnh chặt đầu một binh sĩ Pháp. Một trong 4 đối tượng, được xác định là tên cầm đầu, đã dự định đi tới các khu vực do các tay súng thánh chiến kiểm soát ở Syria.

Thông tin về vụ bắt giữ xuất hiện sau tuyên bố của Tổng thống Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm thành phố ven biển Marseille, rằng: “Tuần này, chúng ta đã ngăn chặn được các vụ tấn công khủng bố có thể đã xảy ra”.

Bộ trưởng Cazeneuve cho biết âm mưu trên không liên quan tới hai vụ nổ cùng xảy ra tại thị trấn nhỏ Berre-l’Etang, gần Marseille hôm 14/7. Hiện các điều tra viên chưa tìm ra động cơ của vụ nổ.

Khói bốc lên do vụ nổ ở nhà máy hóa dầu gần Marseille ngày 14/7.


HN (Theo AFP)
 Tổng thống Pháp cảnh báo nguy cơ khủng bố
Tổng thống Pháp cảnh báo nguy cơ khủng bố

Nguy cơ khủng bố tại Pháp hiện ở mức cao chưa từng có trong lịch sử hiện đại, đòi hỏi phải huy động quân đội để ngăn chặn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN