Pakixtan thử tên lửa thế hệ mới

Ngày 31/5, Pakixtan đã thử thành công một quả tên lửa hành trình tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Đây là lần thứ tư trong vòng một tháng qua Pakixtan tiến hành thử tên lửa sau khi Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Agni-V có khả năng mang đầu đạt hạt nhân vào ngày 19/4.

Thông báo của quân đội Pakistan cho biết, họ đã thử thành công tên lửa hành trình phóng từ trên không Hatf-VIII (Ra’ad) (ảnh). Tên lửa Hatf –VIII do Pakixtan tự chế tạo, với tầm bắn 350 km, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân hoặc các đầu đạn thông thường với độ chính xác cao. Với khả năng tàng hình, Hatf-VIII được mô tả là “có thể bay ở tầm thấp, bám địa hình và có khả năng hiệu chỉnh đường bay đến mục tiêu”.


“Công nghệ hành trình” mà Hatf-VIII sở hữu là cực kỳ phức tạp và hiện chỉ có một số ít quốc gia trên thế giới phát triển được. Loại tên lửa này giúp tăng cường khả năng kiểm soát và tác chiến tại các mục tiêu chiến lược và kết hợp với hệ thống cảnh báo sớm sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc ra quyết định của Bộ Tư lệnh quân đội Pakixtan. Nó cũng cho phép Pakixtan đạt được khả năng cân bằng chiến lược trên bộ và trên biển.


Trước đó, Pakixtan đã thông báo thử thành công tên lửa đạn đạo Hatf III vào ngày 10/5, tên lửa đạn đạo Shaheen-1A vào ngày 25/4 và tên lửa đạn đạo Hatf IX vào ngày 29/5.


Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN