Pakistan: Đánh bom nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 20 người chết

Giới chức Pakistan cho biết chiều 30/1 đã xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở miền Nam nước này, làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Bom phát nổ khi các tín đồ Hồi giáo đang dự lễ cầu nguyện Thứ Sáu hàng tuần tại một nhà thờ ở thị trấn Shikarpur, nằm cách Karachi - thủ phủ tỉnh Sindh - khoảng 470 km về phía Bắc. Giám đốc y tế Bệnh viện Dân sự ở Shikarpur, Shaukat Ali Memon cho biết ít nhất 20 thi thể nạn nhân và hơn 40 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện này. Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đến Karachi chủ trì một cuộc họp về tình hình trật tự và luật pháp ở thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế này của Pakistan. Thủ tướng Sharif đã lên án vụ tấn công, đồng thời chỉ thị chữa trị tốt nhất cho những người bị thương.

Đây là vụ tấn công giáo phái đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ sau vụ đánh bom xe buýt chở tín đồ hành hương dòng Shi'ite tại Baluchistan, miền Tây Nam nước này hồi tháng 1/2014 làm 22 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin Tức

Hai máy bay chở khách của Mỹ bị đe dọa đánh bom
Hai máy bay chở khách của Mỹ bị đe dọa đánh bom

Hai máy bay thương mại của Mỹ đã được hộ tống đến điểm hạ cánh an toàn sau khi nhận được đe dọa đánh bom trên mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN