Ông Kim Jong-un kêu gọi tăng cường sức mạnh hải quân

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/12 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một đơn vị hải quân và kêu gọi tăng cường khả năng chiến đấu của hải quân Triều Tiên trong năm tới.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn tin trên cho biết trong chuyến thăm đơn vị hải quân mật danh 189, ông Kim Jong-un đã nghe báo cáo về công tác huấn luyện chiến đấu và đào tạo chính trị tại đơn vị.

Ông Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc tập trận. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện đổi mới chung trong việc huấn luyện đào tạo cho năm 2015, năm "sẽ mang đến một chiều hướng mới trong việc tăng cường lực lượng hải quân của CHDCND Triều Tiên".

Tham gia chỉ đạo các cuộc diễn tập tàu ngầm, ông Kim Jong-un nhấn mạnh sự cần thiết "phải ứng dụng những phương pháp đào tạo tiên tiến và đề ra các nhiệm vụ cũng như cách thức để hoàn thành công tác chuẩn bị chiến tranh của đơn vị tàu ngầm".


Tháp tùng Nhà Lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thị sát này có Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-Hae, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) Hwang Pyong-so cùng một số sĩ quan chỉ huy quân đội Triều Tiên.


TTXVN/Tin tức

Triều Tiên thay Tư lệnh Phòng không - Không quân
Triều Tiên thay Tư lệnh Phòng không - Không quân

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/12 cho biết Triều Tiên đã thay Tư lệnh Phòng không - Không quân khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây đi kiểm tra một đơn vị không quân quan trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN