Ông Chuck Hagel nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Ngày 27/2, cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel đã nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trong một buổi lễ kín, sau khi Thương viện nước này thông qua quyết định bổ nhiệm ông với tỷ lệ ủng hộ sít sao trước đó cùng ngày. Ông Hagel dự kiến có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới tại Lầu Năm Góc cũng trong ngày 27/2.


Ông Hagel (trái) tuyên thệ nhậm chức ngày 27/2. Ảnh: AFP/TTXVN



Trước đó, sau một thời gian chỉ trích mạnh mẽ và dùng các biện pháp hành chính để ngăn chặn, ngày 26/2, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn cựu Thượng nghị sỹ Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng trong nhiệm kỳ hai của Chính quyền Tổng thống Barack Obama.


Ông Hagel đã nhận được 58 phiếu ủng hộ và 41 phiếu chống trong khi chỉ cần quá bán 51 phiếu là được chấp thuận. Có 4 thượng nghị sỹ tham gia bỏ phiếu ủng hộ ông Hagel cùng với toàn bộ các thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ. Với 41 phiếu chống, ông Hagel trở thành ông chủ dân sự của Lầu Năm Góc với sự phản đối cao chưa từng có trong lịch sử. Số phiếu không ủng hộ việc đề cử các bộ trưởng quốc phòng trước đây chỉ từ 1 đến 7 phiếu. Với kết quả bỏ phiếu nói trên, ông Hagel sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng thứ 24 của nước Mỹ thay thế ông Leon Panetta sẽ nghỉ hưu.


Ông Hagel, sinh ngày 4/10/1946, là Thượng nghị sĩ đại diện bang Nebraska trong hai nhiệm kỳ 1997-2009. Trước khi được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông Hagel là Chủ tịch Ban cố vấn tình báo của Tổng thống Obama. Ông Hagel từng tham chiến ở Việt Nam trong các năm 1967-1968 và năm 1997 bắt đầu bước vào chính trường sau khi được bầu vào Thượng viện.


TTXVN/Tin Tức

Mỹ phê chuẩn ông Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng
Mỹ phê chuẩn ông Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng

Sau một thời gian chỉ trích mạnh mẽ và dùng các biện pháp hành chính để ngăn chặn, ngày 26/2, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn cựu Thượng nghị sỹ Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng trong nhiệm kỳ hai của Chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN