Nuôi lợn bán hoang dã cho thu nhập cao

Mô hình nuôi lợn bán hoang dã đã giúp nhiều hộ gia đình ở tỉnh Bắc Kạn từng bước xóa đói giảm nghèo. Lợn rừng nuôi bán hoang dã có nhiều lợi thế như khả năng chịu dịch bệnh tốt, tận dụng được nhiều nguồn thức ăn tại chỗ, ít công chăm sóc và đặc biệt giá bán cao.


Chị Đinh Thị Vân, chủ một hộ gia đình nuôi lợn bán hoang dã cho biết, chị bắt đầu nuôi lợn từ năm 2009 với hai lợn rừng và hai lợn nái. Hiện nay, gia đình chị đã có hàng chục con lợn con. Đợt Tết vừa qua, gia đình chị bán được 40 con, đem lại một khoản thu nhập lớn cho gia đình.


Chị Vân cho biết thịt lợn bán hoang dã rất khác biệt so với thịt lợn thường. Thịt lợn rừng nuôi nhiều nạc, mềm, thơm, rất ít mỡ, lớp da dày nhưng rất giòn, không cứng như thịt lợn nhà. Theo chị Vân, người nuôi cũng cần phải tuân thủ việc nuôi lợn bằng nguồn thức ăn tự nhiên, không sử dụng thuốc tăng trọng để đảm bảo chất lượng thịt. Giá các thương lái mua tại trang trại hiện nay là 120.000 đồng/kg. Mỗi năm gia đình chị thu về hàng tram triệu đồng từ việc nuôi lợn.

 

BKT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN