Nội các Canada nhận nhiều phong bì chứa bột lạ

Các phong bì chứa chất bột trắng đã được gửi đến văn phòng ở đơn vị bầu cử địa phương tại tỉnh Quebec của ba bộ trưởng trong nội các Thủ tướng Canada Stephen Harper chiều 5/3.

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết cảnh sát và cứu hỏa hiện đang cách ly tại chỗ hai nhân viên đã tiếp xúc với chất bột trắng tìm thấy trong một phong bì ở văn phòng của Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng Denis Lebel ở thành phố Roberval, cách Quebec City - thủ phủ tỉnh Quebec - 250 km về phía Bắc. Phong bì thứ hai chứa bột trắng được tìm thấy ở văn phòng của Bộ trưởng Phát triển quốc tế Christian Paradis ở thành phố Thetford Mines, phía Nam Quebec City.

Nhân viên mở phong bì chứa chất lạ cũng đã được đưa đến bệnh viện. Phong bì bột trắng thứ ba được tìm thấy ở văn phòng của Chánh văn phòng nội các Canada Maxime Bernier ở Saint-Georges, phía Nam Quebec City. Tuy nhiên, cảnh sát không cho biết liệu phong bì lạ thứ ba đã được mở hay chưa và làm cách nào họ biết có chất bột trắng bên trong.

Cảnh sát cũng từ chối cho biết thông tin viết trên các phong bì khả nghi. Tất cả các phong bì chứa bột trắng đã được niêm phong chuyển đến cảnh sát tỉnh Quebec, lực lượng chịu trách nhiệm kiểm soát tình hình và đã báo động cho Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia (RCMP).

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh chính phủ đảng Bảo thủ đang thúc đẩy việc thông qua dự luật chống khủng bố mới, Đạo luật C-51, gây nhiều tranh cãi về việc cân bằng giữa bảo đảm an toàn và bảo vệ quyền riêng tư của người dân.

Hành động gửi phong bì có chứa chất bột trắng đã bị coi là một hành động đe dọa sau khi nhiều phong bì tương tự đã được gửi đến các nhà báo và nghị sĩ tại Mỹ và một số nước khác hồi tháng 10/2001, nhằm hù dọa và gây ra nỗi sợ hãi về nguy cơ bị gieo rắc bệnh than. Một số người đã bị nhiễm bệnh than sau khi tiếp xúc với chất bột trong phong bì.


TTXVN/Tin Tức

Nhiều lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ nhận phong bì chứa bột lạ
Nhiều lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ nhận phong bì chứa bột lạ

Ngày 27/10, Văn phòng Thị trưởng Istanbul cho biết một chiếc phong bì chứa chất bột màu vàng bên trong đã được gửi tới lãnh sự quán Hungary tại thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN