Nổ súng tại Nigeria, 25 người thiệt mạng

Cảnh sát Nigeria ngày 23/3 cho biết một số tay súng vừa thực hiện một loạt vụ tấn công nhằm vào một nhà tù, một đồn cảnh sát và một ngân hàng ở thị trấn Ganye, miền đông Nigeria, làm 25 người thiệt mạng, trong đó có một cai ngục, một cảnh sát và một chính trị gia nổi tiếng.


Các tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại Nigeria. Ảnh: Presstv.


Theo cảnh sát trưởng địa phương Mohammed Ibrahim, các tay súng đã sử dụng bom, súng máy và súng phóng lựu để thực hiện các vụ tấn công, giải thoát một số tù nhân. Hiện chưa có thông tin cụ thể về lượng tiền chúng cướp được ở ngân hàng.


Lực lượng quân đội và cảnh sát đã được triển khai tại khu vực trên, thu giữ 3 quả bom chưa phát nổ, 1 khẩu súng trường và một số băng đạn. Mặc dù chưa xác định các tay súng trên là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, song các vụ tấn công trên tương tự như các vụ tấn công mà nhóm này đã tiến hành tại nhiều khu vực ở miền bắc nước này.


Trước đó, ngày 18/3, tại thành phố Kano ở miền bắc Nigeria cũng xảy ra liên tiếp 5 vụ nổ khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.



TTXVN/Tin Tức


Đắm tàu ngoài khơi Nigeria, ít nhất 45 người chết

Một tàu gỗ chở 166 người đã bị đắm ở cách bờ biển Đông Nam Nigeria 40 hải lý làm ít nhất 45 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN