Nigeria tiêu diệt nhiều phiến quân Boco Haram

Quân đội Nigeria ngày 3/3 tuyên bố lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt 20 tay súng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Boco Haram trong vụ đụng độ tại bang miền đông bắc Borno.    


Nhóm phiến quân Hồi giáo Boco Haram. Ảnh: Internet.


Tuyên bố của lực lượng trên nêu rõ tại thị trấn Monguno, cách thủ phủ Maiduguri của bang Borno 200 km đã diễn ra giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và các tay súng Hồi giáo. Lực lượng chính phủ đã đẩy lùi được một vụ tấn công của nhóm Boco Haram nhằm vào một doanh trại quân đội tại đây.


Nhóm Boco Haram, từ lâu đã theo đuổi mục tiêu thành lập nhà nước Hồi giáo riêng, bị cáo buộc đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công tại Nigeria và liên tiếp đe dọa tấn công nước này. Trước đó, ngày 22/1, một nhóm tay súng tình nghi là thành viên của nhóm này đã xả súng bừa bãi vào một khu chợ ở thị trấn Damboa, đông bắc Nigeria, làm ít nhất 18 người thiệt mạng. Cùng ngày, tại thành phố Kano lớn nhất miền bắc Nigeria cũng xảy ra một vụ xả súng làm 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.


Kể từ năm 2009 đến nay, bạo lực liên quan đến nhóm cực đoan này ở miền Bắc và miền Trung Nigeria đã cướp đi sinh mạng của khoảng 3.000 người.


TTXVN/Tin Tức

Nhóm Hồi giáo Ansaru thừa nhận bắt cóc 7 công nhân nước ngoài tại Nigeria
Nhóm Hồi giáo Ansaru thừa nhận bắt cóc 7 công nhân nước ngoài tại Nigeria

Nhóm Hồi giáo Ansaru ngày 18/2 nhận đã tiến hành vụ bắt cóc 7 công nhân nước ngoài và sát hại 1 nhân viên an ninh tại một công trường xây dựng ở bang Bauchi, phía Bắc Nigeria cuối tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN