Những nghệ sỹ đường phố Hobart

Đến với Hobart- thủ phủ tiểu bang Tasmania ở Australia, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những người biểu diễn nghệ thuật rong (busker), còn được gọi là các “nghệ sỹ đường phố”.

Các “nghệ sỹ đường phố” đến từ các quốc gia khác nhau đã tạo nên nét đa văn hóa sôi động, độc đáo cho thủ phủ xinh đẹp này. Họ không ăn xin, không bán hàng dạo, không đeo bám khách du lịch mà chỉ hoạt động để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật hoặc kiếm chút tiền từ chính công sức bỏ ra như đàn, hát, diễn trò, bán các sản phẩm “cây nhà lá vườn”…

Một “nghệ sỹ” violin châu Á miệt mài biểu diễn bên dòng xe qua lại. Vợ ông chăm chú lắng nghe, không quên giới thiệu với du khách những đĩa CD do chính chồng mình biểu diễn và thu âm.


Một “nhà thời trang đường phố” đang tự tay dệt những chiếc khăn do chính bà thiết kế.


Ban nhạc nhí “New Kids in the street” hứng khởi biểu diễn trong khu chợ trời nổi tiếng Salamanca Market ở Hobart.


Một “cặp đôi hoàn hảo”: Người đàn ông chơi guitar còn người phụ nữ hát. Thùng đàn dưới chân họ dùng để đựng tiền người qua lại cho.


Chàng trai Nhật Bản khiến không ít người đi đường mỉm cười vì dòng chữ quảng cáo biểu diễn:"Bạn có thể đấm tôi. Tôi đang tìm việc”


"Australia’s got talent?"- Người đàn ông vừa đánh đàn, vừa chơi trống và thổi kèn harmonica ở trung tâm Hobart.


Một ban nhạc chuẩn bị biểu diễn ở sân khấu “dã chiến” được dựng lên ngay giữa đường phố. Hầu hết nghệ sỹ bán rong các sản phẩm CD biểu diễn của chính họ.


Các “nghệ sỹ đường phố” miệt mài biểu diễn...




"Họa sỹ đường phố” trang trí họa tiết trên tay du khách.



Chùm ảnh: Võ Giang
(Phóng viên TTXVN tại Australia)



Em bé Mặt Trời trong Teletubbies lộ diện
Em bé Mặt Trời trong Teletubbies lộ diện

Bí ẩn về nhân vật em bé mặt trời cười khúc khích trong những tập phim đáng yêu Teletubbies đã luôn khiến khán giả băn khoăn suốt 20 năm vừa qua. Mới đây, em bé mặt trời đáng yêu đã lộ diện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN