Nhiều công trình nước sạch kém hiệu quả

Năm 2009, Chương trình 135 đã đầu tư 1,1 tỷ đồng xây dựng công trình nước tự chảy cho hàng trăm hộ dân ở xã Đăk Rơ Ông, huyện Tumơrông, tỉnh Kon Tum. Theo đó, Nhà nước đầu tư hệ thống ống dẫn nước tự chạy và một một bồn chứa nước inox loại 2.000 lít. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng các công trình trên đều hết nước, không phát huy được hiệu quả như mong đợi.


Để khắc phục và giải quyết nỗi lo về nước sạch cho người dân, tháng 10/2010, từ dự án hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 9 (dự án Cenford), xã tiếp tục đào 12 giếng nước tại một số thôn với kinh phí 20 triệu đồng/giếng. Công trình giếng nước này sau khi bàn giao cũng không có nước để sử dụng. Theo phản ánh của người dân thì do nhà thầu tiến hành đào giếng vào mùa mưa, chỉ cần đào vài mét là đã có nước, nên ngay sau khi bàn giao không được bao lâu, các giếng này đều không có nước sử dụng cho đến nay.


Trước tình trạng trên, người dân ở xã Đăk Rơ Ông đã đề nghị chính quyền xem xét khắc phục, sửa chữa các công trình nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.


Cao Nguyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN