Nhật-Trung nhất trí quan hệ đôi bên cùng có lợi

Tại hội nghị cấp cao khu vực ở Myanmar, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 12/11 đã nhất trí rằng hai nước nên phát triển "quan hệ chiến lược đôi bên cùng có lợi".

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết ông nghe nói rằng Thủ tướng Abe và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận về việc phát triển quan hệ đôi bên cùng có lợi căn cứ vào lợi ích chiến lược chung.

Sau cuộc gặp ông Tập Cận Bình, ông Abe đã phát biểu tại cuộc họp báo rằng ông có thể gửi đi "thông điệp mạnh mẽ ra thế giới rằng Nhật Bản và Trung Quốc, vốn cùng có trách nhiệm đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực và cộng đồng quốc tế, sẽ quay lại điểm sơ khởi của quan hệ chiến lược đôi bên cùng có lợi và tiến tới quan hệ hợp tác".


TN
(Theo Kyodo)
Ngoại trưởng Kishida: Tuyên bố Nhật-Trung không ràng buộc về mặt pháp lý
Ngoại trưởng Kishida: Tuyên bố Nhật-Trung không ràng buộc về mặt pháp lý

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida khẳng định rằng tuyên bố Nhật - Trung nhằm cải thiện quan hệ song phương trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh của lãnh đạo hai nước hồi đầu tuần này là "không mang tính ràng buộc về mặt pháp lý".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN