Nhật Bản vẫn coi trọng điện hạt nhân

Nhật Bản ngày 11/4 đã quyết định về chính sách năng lượng mới, coi năng lượng hạt nhân là nguồn điện năng quan trọng, đồng thời rút lại mục tiêu từ bỏ hoàn toàn điện hạt nhân mà chính quyền tiền nhiệm đề ra sau sự cố tại tổ hợp hạt nhân Fukushima số 1 hồi năm 2011.

Nhật Bản đã có chính sách năng lượng mới.


Chính sách mới tạo điều kiện cho chính phủ đẩy mạnh tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân đang ngừng hoạt động do vấn đề an toàn và hỗ trợ đời sống nhân dân cũng như các hoạt động kinh tế.


Theo chính sách mới, Nhật Bản để ngỏ khả năng cho phép xây dựng thêm các lò phản ứng hạt nhân nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng ổn định cho cả nước. Thế mạnh của năng lượng hạt nhân là chi phí vận hành thấp và khả năng sản xuất liên tục trong ngày.


Nhật Bản triển khai kế hoạch năng lượng cơ bản lần đầu tiên vào năm 2003 và rà soát ít nhất ba năm một lần để sửa đổi nếu cần thiết. Năm 2012, chính phủ khi ấy đặt mục tiêu từ bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân đến cuối thập niên 2030, tuy nhiên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của giới doanh nghiệp.


Hữu Thắng (P/v TTXVN tại Nhật Bản)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN