Nhật Bản ủng hộ hoạt động của tàu Mỹ ở Biển Đông

Nhật Bản ủng hộ quyết định của Mỹ đưa tàu khu trục vào khu vực 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Ngày 1/2, phát biểu họp báo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói: "Động thái đó (của Mỹ) là hết sức quan trọng đối với cộng đồng quốc tế để hợp tác nhằm bảo vệ các vùng biển mở cửa, tự do và hòa bình". Ông khẳng định các nỗ lực của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông, với các mục đích quân sự, là "mối quan ngại chung" của cộng đồng quốc tế.

Tuyên bố trên của ông Suga được đưa ra sau khi tàu USS Curtis Wilbur tiến vào khu vực 12 hải lý xung quanh đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa hôm 30/1. Đây là hoạt động thứ 2 kiểu này của tàu Mỹ nhằm thể hiện "quyền tự do hàng hải".

TTXVN/Tin Tức (theo Kyodo)
Ngư dân Trung Quốc cày nát san hô Biển Đông
Ngư dân Trung Quốc cày nát san hô Biển Đông

Khi chiếc thuyền đưa phóng viên Rupert Wingfield-Hayes đến vùng biển quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông, anh không khỏi rùng mình mục sở thị cảnh ngư dân Trung Quốc biến một hệ sinh thái biển đa dạng thành “bãi tha ma” dưới đáy biển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN