Chính phủ Nhật Bản ngày 17/6 đã quyết định tăng gấp đôi số lượng cửa hàng miễn thuế lên khoảng 10.000 cửa hàng nhằm thu hút du khách nước ngoài đến với "xứ xở hoa anh đào" từ nay đến kỳ Thế vận hội mùa hè năm 2020.
Đây là một phần của kế hoạch biến Nhật Bản thành quốc gia du lịch, bao gồm hàng loạt biện pháp nhằm thúc đẩy lượng du khách nước ngoài hàng năm lên mức 20 triệu lượt người.
Tokyo hy vọng với kế hoạch trên, các cửa hiệu ở nông thôn sẽ đăng ký bán hàng miễn thuế sau khi quy định về việc này được mở rộng, dự kiến từ tháng 10 tới, cho toàn bộ các mặt hàng, bao gồm cả thực phẩm, đồ uống có cồn và mỹ phẩm.
Kế hoạch cũng đề nghị thúc đẩy chương trình “homestay” - loại hình du lịch giá rẻ ở ghép với chủ nhà ở vùng nông thôn - thông qua việc cung cấp thông tin trên Internet bằng nhiều ngôn ngữ.
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ đơn giản hóa thị thực nhập cảnh cho du khách Việt Nam và Philippines, đồng thời tiếp tục thảo luận về khả năng miễn thị thực nhập cảnh.
TTG