Nhật Bản hủy hàng trăm chuyến bay vì bão Halong

Ngày 9/8, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết cơn bão mang tên Halong kèm theo mưa to và gió lớn đang tiến về đảo Kyushu, miền nam Nhật Bản.

Dự báo đường đi của bão Halong. Ảnh: accuweather.com


Bão Halong dự kiến hướng về các khu vực Shikoku và Chugoku ở miền tây Nhật Bản, nơi đã hứng chịu các trận mưa lớn trong tuần qua. Nhiều hãng hàng không, trong đó có hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là Japan Airlines và All Nippon Airways, đã phải hủy khoảng 400 chuyến bay.

Ước tính, lượng mưa trong vòng 24 giờ tới sẽ đạt 700 mm tại Shikoku, 600mm tại Kinki và Tokai, 400 mm và 300 mm lần lượt tại khu vực phía bắc và phía nam Kyushu. Cũng theo JMA, dự kiến bão sẽ gây ra các đợt sóng lớn cao tới 12m.

* Trong khi đó, bang Sao Paulo đông dân nhất ở Brazil đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng 70 năm. Theo truyền thông địa phương, mực nước tại nhiều con sông đã thấp hơn nhiều so với mức bình thường hoặc thậm chí bắt đầu khô cạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung nước cũng như hoạt động giao thông đường thủy.

Hơn 3.000 người lao động trong ngành giao thông đường thủy nội địa và 1.000 lao động nông nghiệp đã phải sống trong cảnh thất nghiệp vài tháng qua; ngành thủy sản cũng bị ảnh hưởng lớn. Ước tính, thiệt hại do đợt hạn hán gây ra có thể lên tới 90 triệu USD.

Theo thống kê, cả mùa mưa từ tháng 12/2013 - 2/2014 chỉ mang đến lượng mưa bằng 1/3 mọi năm. Dự báo, đợt hạn hán này có thể kéo dài đến hết tháng 10 hoặc tháng 11 tới.


TTXVN/Tin tức
Nhật Bản công bố Sách Trắng quốc phòng 2014
Nhật Bản công bố Sách Trắng quốc phòng 2014

Sách Trắng quốc phòng 2014 khẳng định việc Nhật Bản thay đổi cách diễn giải về Hiến pháp cho phép chính phủ sử dụng quyền phòng vệ tập thể có ý nghĩa "lịch sử” trong bối cảnh nước này đang tìm cách tăng cường vai trò an ninh và đối phó với các mối đe doạ đang gia tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN