Người Kurd sở hữu bằng chứng IS dùng vũ khí hóa học

Ngày 14/3, Chính quyền khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq cho biết họ sở hữu bằng chứng cho thấy nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng khí Clo làm vũ khí hóa học tấn công các lực lượng vũ trang của người Kurd (Peshmerga).

Các lực lượng dân quân người Shiite giao tranh với phiến quân IS tại trung tâm thành phố Tikrit ngày 12/3. Ảnh: AFP/TTXVN.


Trong một thông cáo, Hội đồng An ninh của khu vực trên cho hay bảng phân tích từ phòng thí nghiệm đối với các mẫu đất và quần áo trong vụ đánh bom xe liều chết hồi tháng 1 do IS tiến hành tại miền Bắc Iraq đã phát hiện “các mẫu có chứa lượng khí clo nhất định, qua đó cho thấy chất này đã được sử dụng dưới dạng một vũ khí (hóa học)”.

Cùng ngày, Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp cho hay trong 24 giờ đồng hồ qua, Mỹ và đồng minh đã tiến hành 10 vụ không kích vào các phiến quân IS tại Iraq và Syria. Các vụ tấn công bắt đầu từ hôm 13/3 đã đánh vào một vị trí chiến đấu và các đơn vị chiến thuật gần thành phố Kobani và Al Hasakah của Syria. Ngoài ra các vụ không kích khác được tiến hành trên lãnh thổ Iraq, gần thành phố Kirkuk, Mosul, Falluja và Rawah.


TN(Theo Reuters)
 Quân đội Iraq kiểm soát toàn bộ Tikrit
Quân đội Iraq kiểm soát toàn bộ Tikrit

Các lực lượng vũ trang Iraq với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân Sunni và Shi'ite đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Tikrit ở miền Bắc Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN