Ngoại trưởng Nga, Mỹ sẽ hội đàm tại Rome

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Rome (Italy) vào ngày 15/12 tới, trong bối cảnh Mỹ vừa có động thái phản ứng cứng rắn với phiến quân ly khai tại Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. Ảnh: abcnews.


Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf ngày 12/12 cho biết hai ngoại trưởng sẽ thảo luận về nỗ lực giành quy chế nhà nước của Palestine tại Liên hợp quốc (LHQ), cũng như cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Syria.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Jen Psaki, trước đó cùng ngày, ông Kerry cũng đã điện đàm với ông Lavrov để thảo luận "những diễn biến gần đây" tại Israel, Bờ Tây, Jerusalem và khu vực, cùng với các sáng kiến tại LHQ.

Thông báo trên được đưa ra 1 ngày sau khi các nghị sĩ Mỹ thách thức Tổng thống Barack Obama và thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga. Dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua cũng trao quyền, nhưng không bắt buộc về mặt pháp lý, cho ông Obama cung cấp viện trợ sát thương và phi sát thương trị giá 350 triệu USD cho Ukraine, bao gồm các vũ khí chống tăng, đạn dược và "máy bay do thám chiến thuật không người lái".


TN
(Theo AFP)
 Chuyên gia Mỹ: Phản ứng của Nga với lệnh trừng phạt làm Phương Tây bất ngờ
Chuyên gia Mỹ: Phản ứng của Nga với lệnh trừng phạt làm Phương Tây bất ngờ

Các biện pháp trừng phạt mà Phương Tây áp đặt nhằm vào Nga đã buộc Moskva thay đổi chính sách nhưng không mang lại kết quả như hy vọng của các nhà lãnh đạo Mỹ và EU.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN