Ngoại trưởng Lavrov: Mỹ thúc ép cả EU phải trừng phạt Nga

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo Kommersant, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng nhiều nước châu Âu tỏ ra kiềm chế với việc trừng phạt Nga và điều mà lúc này không ai còn muốn giấu là việc Mỹ đã thúc ép cả Liên minh châu Âu (EU) phải tuân theo.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP - TTXVN


Ông Lavrov nhấn mạnh các biện pháp hạn chế do Phương Tây áp đặt đang đi ngược lại chuẩn mực quốc tế và nhằm gây tổn hại cho nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, ông lưu ý Moskva không hề thu hẹp số lượng đối tác sẵn sàng làm việc với Nga trên cơ sở bình đẳng và cân bằng lợi ích, thay vì dưới sự cưỡng ép. Từ lâu, Moskva đã triển khai việc đa dạng các mối quan hệ kinh tế thương mại, bao gồm mở rộng liên lạc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và Mỹ Latinh.

Về tình hình Ukraine, ông Lavrov cho rằng Kiev cần thiết giải quyết một cách hệ thống vấn đề cơ cấu quốc gia nhằm tránh bùng phát những xung đột mới. Moskva hy vọng Phương Tây cũng như Nga sẽ thực hiện các bước đi quan trọng và hỗ trợ kinh tế cho Ukraine - quốc gia đang nhận sự viện trợ lớn từ Nga. Theo ông, cho tới nay Phương Tây chưa có bất kỳ bước đi căn bản nào để giúp đỡ nền kinh tế Ukraine.


TN (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Nga tố Phương Tây lợi dụng vụ máy bay MH17 vì lợi ích địa chính trị
Nga tố Phương Tây lợi dụng vụ máy bay MH17 vì lợi ích địa chính trị

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng tiến trình điều tra vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine đang diễn ra trái với các quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN