Nga hối thúc Mỹ công khai thông tin về tra tấn tù nhân

Ngày 24/12, Ủy viên toàn quyền của Bộ Ngoại giao Nga về các vấn đề nhân quyền, dân chủ và pháp quyền, ông Konstantin Dolgov đã hối thúc công khai hàng nghìn trang thông tin về tình trạng tra tấn tù nhân tại các nhà tù của Mỹ.

Nga muốn Mỹ công khai mọi tài liệu về chương trình tra tấn tù nhân.


Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "Rossiya-24", ông Dolgov nói: "Một báo cáo về việc các cơ quan an ninh Mỹ tra tấn tù nhân dày hơn 500 trang đã được giải mật. Tuy nhiên, vẫn còn hàng nghìn trang còn được giấu kín. Cộng đồng quốc tế cần yêu cầu Mỹ công khai toàn bộ sự thật. Mỹ không chỉ vi phạm các cam kết quốc tế mà còn vi phạm các quy tắc và thông lệ về nhân quyền khi sử dụng phương pháp tra tấn bị cấm".

Ông Dolgov còn cáo buộc đại diện của các cơ quan an ninh và cộng đồng tình báo Mỹ đe dọa gia đình các tù nhân. Ông nhấn mạnh: "Chủ đề này chắc chắn sẽ được bàn luận trong các hội nghị quốc tế".

Nhà ngoại giao Nga lưu ý chính quyền Tổng thống Barack Obama đã không tuân thủ cam kết đóng cửa nhà tù Guantanamo, đồng thời bày tỏ quan ngại rằng những người dùng phương pháp man rợ để tra tấn tù nhân tại nhà tù này có thể sẽ không bị trừng phạt.


TN (Theo TASS)





Thêm tài liệu của CIA bị WikiLeaks tiết lộ
Thêm tài liệu của CIA bị WikiLeaks tiết lộ

WikiLeaks tiết lộ chương trình bắt giữ và tiêu diệt các thủ lĩnh quân nổi dậy của Chính phủ Mỹ có thể phản tác dụng, viện dẫn các kết quả "hạn chế" ở Afghanistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN