Nghi phạm đánh bom Boston đổ trách nhiệm cho anh trai

Mạng tin CNN đưa tin Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi), nghi phạm đánh bom hôm 15/4 tại giải chạy marathon ở Boston (Mỹ) đã khai với các nhà điều tra rằng anh trai hắn, Dzhokhar Tsarnaev, là thủ lĩnh trong các vụ tấn công đẫm máu trong tuần trước, và khẳng định không có tổ chức khủng bố quốc tế nào đứng sau chúng.

Chân dung nghi phạm vụ đánh bom ở Boston Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, được tải lên trang mạng xã hội của Nga. Ảnh: AFP/TTXVN


CNN dẫn nguồn tin Chính phủ Mỹ giấu tên cho biết "các cuộc thẩm vấn ban đầu đối với tên Tsarnaev cho thấy hai anh em nghi can này có đẳng cấp của bọn phần tử thánh chiến quá khích".

CNN cho biết: "Dzhokhar Tsarnaev, bị thương và đang bị giam giữ trong một bệnh viện ở Boston, cho biết anh trai hắn (Tamerlan, 26 tuổi) - kẻ bị tiêu diệt hôm 19/4 - muốn bảo vệ người Hồi giáo trước các cuộc tấn công".

Tên này còn khẳng định không có nhóm quốc tế nào tham gia vào các hoạt động của anh em hắn.


TTXVN/Tin tức
Không có tổ chức khủng bố đứng sau vụ đánh bom Boston
Không có tổ chức khủng bố đứng sau vụ đánh bom Boston

Nghi phạm khủng bố 19 tuổi gốc Chechnya, Dzhokhar Tsarnaev đã cung cấp thông tin quan trọng nhất, đó là không có sự hậu thuẫn của tổ chức khủng bố nước ngoài trong vụ đánh bom tại Boston.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN