Kẻ đánh bom Boston trả lời thẩm vấn bằng giấy bút

Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom ở Boston (Mỹ), đã tỉnh lại và trả lời thẩm vấn cơ quan chức năng bằng cách viết ra giấy do hắn vẫn chưa thể nói được.


Theo truyền thông Mỹ ngày 22/4, Dzhokhar không còn hôn mê sau hai ngày được điều trị trong trung tâm y tế Beth Israel Deaconess ở Boston. Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn Dzhokhar ngay lập tức và cho phép Dzhokhar viết tay. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra rời rạc.


Các điều tra viên cũng đang cố gắng xác định xem vết thương ở cổ Dzhokhar có phải là do hắn cố tình gây ra hay không. Trước đó, có tin nghi phạm này đã nhét súng vào họng mình và bóp cò khi bị cảnh sát bao vây quanh chiếc thuyền. Ngoài vết thương đó, Dzhokhar còn bị bắn vào chân khi đấu súng với cảnh sát vào đêm trước khi bị bắt.


Theo ông Ed Davis, quan chức thuộc Sở Cảnh sát Boston, hai anh em nhà Tsarnaev còn chuẩn bị vũ khí cho một vụ tấn công nữa. Bằng chứng là cảnh sát đã phát hiện ra ít nhất 4 thiết bị chưa phát nổ, một trong số đó giống với hai quả bom đựng trong nồi áp suất phát nổ ở Boston. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện trên chiếc xe mà hai anh em Tsarnaev dùng để chạy trốn cũng có thiết bị nổ và đang tìm hiểu xem hai nghi phạm lấy vũ khí ở đâu, bằng cách nào.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN