Ngăn ngừa tham nhũng trong hoạt động tư pháp

Sáng 16/7, tại Hà Nội, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã làm việc với Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương chủ trì buổi làm việc.


Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị trong ngành kiểm sát nhân dân thời gian qua.


Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị của ngành kiểm sát nhân dân, như: Việc tăng cường vai trò của công tố và gắn công tố với điều tra chưa đạt được nhiều hiệu quả; chưa xây dựng được một nền công tố mạnh và phát huy vai trò kiểm sát hoạt động điều tra.


Đề cập về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng lưu ý, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cần chủ động, tích cực phối hợp với Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp xây dựng, chuẩn bị thật tốt nội dung Chương về ngành kiểm sát trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để đáp ứng yêu cầu xây dựng ngành kiểm sát trong sạch, vững mạnh và bảo đảm cơ chế kiểm soát quyền lực, cũng như đáp ứng yêu cầu cải cách, phục vụ đắc lực công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đẩy mạnh công tác xây dựng pháp luật, nhất là trong lĩnh vực tư pháp, góp phần tạo cơ chế minh bạch, có kiểm soát, giám sát giữa các cơ quan tố tụng và ngăn ngừa nguy cơ tham nhũng trong hoạt động tư pháp. Viện kiểm sát tiếp tục tạo đồng thuận trong toàn ngành, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi được cấp có thẩm quyền thông qua, khẩn trương triển khai tổ chức Viện kiểm sát khu vực.

Nguyễn Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN