Nga tố Ukraine cản xe hàng cứu trợ vào miền đông

Ngày 15/8, Nga đã tố cáo Ukraine đang tìm cách làm chệch hướng các nỗ lực của Nga nhằm cứu trợ nhân đạo cho người dân tại vùng chiến sự ở miền đông Ukraine.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ Ukraine đang tăng cường các hoạt động quân sự với mục tiêu rõ ràng là cắt đứt tuyến đường mà hai bên đã thỏa thuận để đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga có thể đi tới thành phố Lugansk.

Thông báo bày tỏ lo ngại sâu sắc trước những nỗ lực của Ukraine nhằm cản trở nguồn hàng cứu trợ của Nga, đặc biệt khi có thông tin nói rằng một nhóm biệt kích thuộc tiểu đoàn Aidar của lực lượng Ukraine dự định đặt mìn trên các tuyến đường mà đoàn xe cứu trợ đi qua nhằm phá hủy đoàn xe, tiêu diệt các nhân viên hộ tống, sau đó đổ lỗi cho lực lượng ly khai.

Đoàn xe chở hàng hóa viện trợ của Nga tại thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, biên giới giữa Nga và Ukraine ngày 15/8. Ảnh: AFP/TTXVN


Bộ Ngoại giao Nga coi động thái đặt mìn là mối đe dọa trực tiếp, đồng thời tỏ ý nghi ngờ rằng hiện có những thế lực ở trong và ngoài Ukraine muốn làm chệch hướng sứ mệnh nhân đạo của Nga, thậm chí với cái giá thiệt hại về người và của cao hơn nhiều.

Bộ Ngoại giao Nga ra thông báo trên sau khi Ukraine tuyên bố đã "phá hủy nhiều xe quân sự từ phía Nga vượt qua biên giới với Ukraine”, trong khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) chỉ trích Nga "xâm nhập" miền đông Ukraine.

Tại nước Cộng hòa tự xưng Donetsk ở miền đông Ukraine, Thủ tướng tự xưng Alexander Zakharchenko cho biết người dân nơi đây rất cần viện trợ nhân đạo của Nga. Ông cũng cáo buộc Ukraine cản trở nguồn hàng cứu trợ từ Nga.


TTXVN/Tin tức

Ukraine kiểm tra xe chở hàng viện trợ của Nga
Ukraine kiểm tra xe chở hàng viện trợ của Nga

Quân đội Ukraine ngày 15/8 thông báo các lính biên phòng và lực lượng hải quan nước này đã bắt đầu kiểm tra chuyến hàng viện trợ nhân đạo của Nga trước khi đoàn xe này tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN