Nga tính huấn luyện quân sự cho toàn bộ quan chức

Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đưa ra đề xuất về việc tất cả các quan chức trong chính phủ Nga sẽ phải tham gia khóa huấn luyện quân sự bắt buộc.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Shoigu trong một hội nghị quốc phòng: “Thị trưởng và lãnh đạo các khu vực thuộc Liên bang Nga nên tham gia khóa huấn luyện quân sự bắt buộc chuyên về khả năng trực chiến và quản lý khu vực của họ tại Học viện Tham mưu trong khoảng thời gian là hai tuần. Việc tương tự cũng sẽ được áp dụng đối với lãnh đạo chính phủ liên bang”.

Bộ trưởng quốc phòng Sergey Shoigu. Ảnh: Rianovosti.


Ông Shoigu cũng khẳng định rằng đề xuất này cần được thông qua để thi hành trong hiến pháp liên bang. Bộ trưởng Quốc phòng 59 tuổi nảy ra sáng kiến trên từ cuộc tập trận Vostok-2014 diễn ra vào 13/9 tại miền đông nước Nga. Sau cuộc tập trận, ông Shoigu nhận xét rằng nhiều lãnh đạo khu vực chưa được chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp giả định diễn ra chiến tranh.

Nhật báo Kommersant dẫn một nguồn tin giấu tên trong Bộ tham mưu cho biết: “Lãnh đạo địa phương thường chưa hiểu cặn kẽ về tầm quan trọng của luyện tập quân sự và thường chỉ quan tâm đến việc ra lệnh trong khi họ không lường trước được điều cần phải làm và cách làm như thế nào”.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thử nghiệm một loại súng tại Moskva. Ảnh: Rianovosti.


Nghị sĩ Vladimir Komoyedov, người đứng đầu Uỷ ban quốc phòng Hạ viện Nga, đã bày tỏ quan điểm và cho rằng ý kiến của Bộ trưởng quốc phòng là khá sáng suốt và đúng đắn. “Nga là một quốc gia rộng lớn với nhiệm vụ huy động quân sự đặc thù cho từng vùng vì vậy các lãnh đạo địa phương, đặc biệt là những người còn trẻ cần biết cách phân bổ lực lượng”, ông Komoyedov nhận định.


Trong tháng 6 vừa qua, ông Shoigu đã tổ chức cuộc tập luyện cứu hỏa và vận hành các loại phương tiện khác nhau (bao gồm cả xe tăng hiện đại) cho khoảng 400 chính trị gia trong quốc hội Nga.


Hà Linh (Theo RT)
Lệnh trừng phạt của Mỹ, EU tác động đến người dân Nga
Lệnh trừng phạt của Mỹ, EU tác động đến người dân Nga

Trước những lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây, cuộc sống của người dân nước Nga bắt đầu thay đổi với không ít người đang cảm nhận được những tác động của việc kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN