Nga tăng cường triển khai lính dù ở nước ngoài

Tư lệnh Lực lượng lính dù Nga (VDV), Thượng tướng Vladimir Shamanov, ngày 1/8 cho biết lực lượng này sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở nước ngoài. Ông Shamarov tiết lộ: "Chúng tôi có kế hoạch tăng cường hơn nữa khả năng chiến đấu và sự hiện diện của binh lính ở bên ngoài đất nước".

 

Lực lượng lính dù Nga.

 

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Shamarov cho biết trước năm 2025, VDV sẽ nhận hơn 1.500 xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M mới và hơn 2.500 xe bọc thép chở quân với các phiên bản khác nhau. Ông khẳng định: "Toàn bộ số phương tiện này sẽ đảm bảo cho VDV tái trang bị kỹ thuật và giúp binh lính tăng cường khả năng tác chiến ở xa bên ngoài lãnh thổ Nga trước cuối năm 2025". Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng VDV không có kế hoạch hiện diện lâu dài ở Bắc Cực.

 

Thượng tướng Vladimir Shamanov phát biểu với báo giới rằng Lực lượng Lính dù Nga đã lên kế hoạch trang bị máy bay tiêm kích không người lái (UAV) có khả năng sẽ được sử dụng ở cả tuyến sau của đối phương.

 

UAV do thám hiện phục vụ trong quân đội nhiều nước trong đó có Nga. Trước đây, UAV tiêm kích chỉ dự kiến phục vụ cho Không quân Nga. Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev, nhận định rằng, trong tương lai các máy bay không người lái sẽ giải quyết những nhiệm vụ xung kích chiến lược.

 

TN

Nga chuyển cho LHQ dữ liệu địa điểm máy bay MH17 rơi
Nga chuyển cho LHQ dữ liệu địa điểm máy bay MH17 rơi

Nga đã chuyển cho Liên hợp quốc và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu các dữ liệu quan sát khách quan tại hiện trường chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN