Nga sẽ cung cấp lại khí đốt cho Ukraine

Ngày 4/4, Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksandr Novak tuyên bố việc cung cấp khí đốt từ Nga sang Ukraine sẽ bắt đầu từ tháng 4 mà không phụ thuộc vào tình hình thanh toán nợ của Kiev.

Nga sẽ cung cấp khí đốt lại cho Ukraine vào cuối tháng 4.


Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng RIA Novosti, ông Novak nói: "Về chuyện thanh toán nợ khí đốt của Ukraine, hiện nay đang trong chế độ thanh toán trước. Như tôi biết, họ đã trả 30 triệu USD và tương ứng, Nga sẽ cung cấp khí đốt theo mức tiền này". 


Trước đó, ngày 3/4, bộ phận báo chí của công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine cho biết hôm 2/4, tập đoàn này đã chuyển cho Gazprom khoản tiền 30 triệu USD trả trước cho số khí đốt cung cấp cho Ukraine vào tháng 4.


* Ngày 4/4, trả lời phỏng vấn tuần san "Die Weltwoche" của Thụy Sĩ, cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov cho rằng khi buộc Kiev phải lựa chọn giữa Nga và châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) đã mắc sai lầm lớn và biến những lợi ích lâu dài của chính mình thành vật hy sinh.


Ông Azarov nhận định: "EU đã phạm sai lầm lớn. Họ đặt Ukraine trước sự lựa chọn “hoặc là đi với chúng tôi hoặc là Nga". Theo quan điểm của ông, EU đã tính sai cơ bản trong hành động của họ. Ông này nói tiếp: "EU đã đánh mất cả lợi ích lâu dài của chính mình. Quan tâm của Liên minh cần phải là thực hiện thương mại trong một thế giới ổn định, không chỉ ở châu Âu, mà còn thông qua Ukraine và Nga cho đến tận châu Á. Vì sao châu Âu cần biến Nga thành kẻ thù trong khi bản thân cũng đủ nhiều vấn đề rồi?".



TN

Gazprom ký hợp đồng mới cấp khí đốt cho Ukraine
Gazprom ký hợp đồng mới cấp khí đốt cho Ukraine

Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga và Công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine đã ký hợp đồng cung cấp khí đốt cho Kiev trong quý II/2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN