Nga lập ủy ban cứu trợ nhân đạo vùng Donbass

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 21/12 đã kí chỉ thị về việc thành lập Ủy ban Chính phủ hỗ trợ nhân đạo cho các vùng lãnh thổ ở Donbass bị tác động bởi cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.


Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại phiên họp mở rộng của Bộ Quốc phòng Nga ở Moskva ngày 19/12. Ảnh: AFP-TTXVN


Chỉ thị nêu rõ ủy ban được thành lập do tình hình nhân đạo tại các khu vực Đông Nam các tỉnh Donesk và Lugansk của Ukraine và do nhiều lời kêu gọi của người dân và các tổ chức yêu cầu cứu trợ nhân đạo cho các vùng lãnh thổ bị tác động bởi khủng hoảng.


Ủy ban này do một Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế làm Chủ tịch và Bộ Phát triển kinh tế có trách nhiệm tổ chức hoạt động của ủy ban này.


Trong khi đó Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết cũng trong ngày 21/12 đoàn xe của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa tới Lugansk và Donesk lô hàng cứu trợ nhân đạo tiếp theo.


Đoàn xe gồm hơn 90 xe chở 900 tấn thực phẩm, thuốc men, vật liệu xây dựng và quà năm mới tới Donesk. 90 xe tương tự chở hơn 500 tấn hàng cứu trợ cũng đã tới Lugansk.


Đây là đoàn xe thứ 10 chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga tới vùng Donbass.



TTXVN/Tin Tức

Đoàn xe nhân đạo Nga tới Luhansk
Đoàn xe nhân đạo Nga tới Luhansk

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết ngày 21/12, đoàn xe của Nga đã phân phát hàng cứu trợ nhân đạo cho khu vực Luhansk, miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN