Nga kích hoạt hệ thống tên lửa S-400 ở miền Nam

Quân đội Nga ngày 30/9 thông báo nước này đã kích hoạt một trung đoàn phòng không được trang bị các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 tiên tiến ở Quân khu Nam để bảo về các tiền tiêu ở phía Nam.

 

Bộ phận báo chí của Quân khu Nam ra tuyên bố nêu rõ: "Một trung đoàn tên lửa phòng không từ Bộ chỉ huy Phòng không-Không quân số 4 đã được triển khai ở khu vực Krasnodar. Trung đoàn này được trang bị các hệ thống tên lửa tiên tiến S-400 Triumph, tổ hợp súng và tên lửa phòng không Pantsir-S".

 

Hồi đầu tháng, các hệ thống S-400 đã được chuyển tới căn cứ thường trực của trung đoàn này sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm ở bãi phóng Ashuluk tại khu vực Astrakhan, miền Nam nước Nga. Trong quá trình thử nghiệm, chúng đã đánh chặn thành công các mục tiêu tốc độ cao giả định các tên lửa đạn đạo đang bắn tới cũng như nhiều mục tiêu trên không khác.

 

TN

Nga triển khai trung đoàn S-400 tại phía Tây Moskva
Nga triển khai trung đoàn S-400 tại phía Tây Moskva

Tham mưu trưởng của Bộ tư lệnh phòng không và phòng thủ tên lửa thuộc Lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ Nga cho biết nước này đã triển khai một trung đoàn tên lửa S-400 tại phía Tây thủ đô Moskva.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN