Nga hợp tác với Việt Nam về chuyển giao tội phạm

Ủy ban Chính phủ về các hoạt động lập pháp của Nga đã thông qua dự thảo luật do Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp đệ trình về việc phê chuẩn "Hiệp định giữa Liên bang Nga và Việt Nam liên quan đến việc chuyển giao người bị kết án tù".


Trang thông tin điện tử của Chính phủ Nga ngày 1/7 cho biết Chính phủ Nga sẽ sớm xem xét dự thảo luật này.


Mục đích của Hiệp định là thiết lập cơ sở pháp lý quốc tế cho hợp tác Nga - Việt Nam trong lĩnh vực chuyển giao người bị kết án tù cho quốc gia mà người đó là công dân để tiếp tục thực hiện bản án.


Hiệp định cũng có những qui định khác so với luật pháp Nga, trong đó việc chuyển giao sẽ không được thực hiện nếu người bị kết án không thực hiện các cam kết tài chính theo bản án hoặc đưa ra các đảm bảo cần thiết để thực hiện các cam kết này theo quyết định của quốc gia kết án.


Trang thông tin của Chính phủ Nga cho rằng việc thực hiện hiệp định trên sẽ giúp phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

 


TTXVN/ Tin Tức

Nhật, Mỹ giúp ASEAN nâng cao kỹ năng chống tội phạm mạng
Nhật, Mỹ giúp ASEAN nâng cao kỹ năng chống tội phạm mạng

Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 7/6 cho biết nước này và Mỹ có kế hoạch giúp 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tăng cường các kỹ năng chuyên môn để điều tra tội phạm mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN