Nga hoàn tất nâng cấp 1/3 lực lượng tên lửa chiến lược

Ngày 22/5, hãng tin Interfax dẫn lời Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, trung tướng Sergei Karakayev, cho biết tỉ lệ tên lửa hiện đại Topol-M và Yars được trang bị cho các lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã đạt 1/3 tổng số vũ khí của các lực lượng này.


Theo ông Karakayev, cơ sở của các lực lượng tên lửa chiến lược vẫn là loại tên lửa lỗi thời PC-20 Satan (P-36m), RS-18 Stiletto (UR-100N UTTH) và RS-12M Topol (RT-2:00). Theo chương trình của chính phủ, các lực lượng tên lửa chiến lược sẽ nâng cấp toàn bộ vào cuối năm 2020.


 

Hệ thống tên lửa Yars được đánh giá là có thể chọc thủng mọi lá chắn tên lửa. Ảnh Internet

 

Tướng Karakayev cho biết lực lượng tên lửa chiến lược đang chuẩn bị để triển khai hệ thống tên lửa mới Yars cho ba quân đoàn chiến lược đóng quân tại các tỉnh Irkutsk, Novosibirsk và Kozelsk. Ngoài ra, trong tháng 6/2012, căn cứ tên lửa Teykovsky bắt đầu bố trí tổ hợp tên lửa di động Yars. Tên lửa Yars có tầm bắn tới 11.000 km, mang các đầu đạn tự tìm mục tiêu và có khả năng bay linh hoạt để tránh tên lửa đối phương. Sau khi hoàn thành quá trình này, căn cứ Teykovsky sẽ hoàn tất việc hiện đại hóa vũ khí.


Trong khi đó, các giàn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cơ động Topol-M sẽ được trang bị cho quân đoàn Saratov. Sắp tới, một loạt quân đoàn và binh đoàn của Nga cũng sẽ nhận loại tên lửa mới rất hiện đại này.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN