Nga hoan nghênh Mỹ làm trung gian khủng hoảng Ukraine

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 8/11 cho biết việc Washington can dự vào việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine sẽ là "một bước đi đúng hướng".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu trên truyền hình nhà nước, ông Lavrov nói: "Quan điểm của chúng tôi về điều đang diễn ra ở Ukraine không giống với quan điểm của Mỹ, song nếu Washington quan tâm tới việc đóng góp vào quá trình hòa giải ở Ukraine và tổ chức đối thoại giữa Kiev và lãnh đạo phe nổi dậy, thì tôi tin rằng đây sẽ là một bước đi đúng hướng".

Bình luận trên của ông Lavrov có vẻ như làm dịu đi các tuyên bố của Nga về cuộc khủng hoảng ở Ukraine trước thềm cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 22 ở Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Australia dự kiến diễn ra vào tuần tới.


TN (Theo AFP)
Mỹ-Nga đồng ý trao đổi thông tin về tình hình Ukraine
Mỹ-Nga đồng ý trao đổi thông tin về tình hình Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết nước này và Nga đã nhất trí trao đổi thông tin về tình hình biên giới Nga - Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN