Mỹ-Nga đồng ý trao đổi thông tin về tình hình Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 8/11 cho biết nước này và Nga đã nhất trí trao đổi thông tin về tình hình biên giới Nga - Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/11. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trả lời báo giới ở Bắc Kinh, ông Kerry nói: "Đúng là chúng tôi có một số bất đồng về một số vấn đề trên thực địa ở Ukraine. Nhưng chúng tôi đã nhất trí trao đổi thông tin (về tình hình biên giới Ukraine) và tiếp tục cuộc đối thoại về vấn đề này".

Hôm 7/11, Ukraine cáo buộc Nga đã cử một đoàn gồm 32 xe tăng và các xe trở quân tới khu vực miền Đông của nước này để hỗ trợ phe ly khai đang chiến đấu chống các lực lượng của chính quyền Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama không có kế hoạch gặp nhau, song cả Washington và Điện Kremlin đều không loại trừ khả năng 2 nhà lãnh đạo này sẽ có cuộc gặp không chính thức bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh.


TN (Theo Reuters)
Ukraine sẽ lập nhà tù bí mật để đổi viện trợ của Mỹ
Ukraine sẽ lập nhà tù bí mật để đổi viện trợ của Mỹ

Để có được những khoản viện trợ tài chính từ Mỹ, chính quyền Ukraine sẵn sàng cho phép thiết lập các nhà tù bí mật trên lãnh thổ nước này để làm nơi giam giữ các tay súng khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN