Nga đảm nhận cương vị Chủ tịch G-20

Từ ngày 1/12, nước Nga tiếp quản cương vị Chủ tịch Nhóm các nước phát triển và có nền kinh tế mới nổi (G-20), do Mêhicô đảm đương trước đó.

Trong số những nhiệm vụ mà nước Chủ tịch G-20 phải hoàn thành có việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh (dự kiến diễn ra vào hai ngày 5-6/9/2013 tại cố đô Saint Petersburg, chuẩn bị và thỏa thuận với các đối tác về những quyết định liên quan đến việc phát triển kinh tế thế giới, vạch ra những hướng hoạt động ưu tiên của các nước đối tác nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị G 20 ở Los Cabos, Mexico hôm 23/11. Ảnh: AFP


Hoạt động đầu tiên của Nga trên cương vị Chủ tịch G-20 là tổ chức cuộc gặp các trung tâm nghiên cứu khoa học quốc tế "Think 20" vào ngày 11/12 tới tại Mátxcơva. Tiếp đó, Nga sẽ tổ chức các hoạt động "Civil 20", "Business 20", "Youth 20" và "Labour 20" v.v...

G-20 gồm 19 nước phát triển và có nền kinh tế mới nổi và Liên minh châu Âu (EU), hiện là nhóm sản xuất tới 90% tổng sản phẩm thế giới và chiếm 80% tổng kim ngạch thương mại thế giới.

G-20 được thành lập năm 2008 nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu, vạch chính sách kinh tế vĩ mô nhằm góp phần bảo đảm cho kinh tế thế giới phát triển cân bằng và ổn định, góp phần điều tiết các thị trường tài chính và tác động đến chính sách kinh tế quốc tế, hình thành cơ cấu quản lý toàn cầu cho phù hợp với thực tiễn thế kỷ XXI.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN