Nga chỉ trích NATO gây áp lực điều tra MH17

Cơ quan đại diện thường trực Nga tại NATO đưa ra ngày 3/8 đưa ra tuyên bố Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen đang tìm cách gây sức ép lên cuộc điều tra nguyên nhân vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine.

Ông Anders Fogh Rasmussen.


Theo phía Nga, ông Rasmussen đã vội vã đưa ra nhận định dường như có những chứng cớ về sự dính líu của một ai đó vào thảm kịch hàng không này với giới truyền thông mà không đợi cuộc điều tra kết thúc.

Trước đó, cùng ngày, trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Pháp Midi Libre, ông Rasmussen tuyên bố có nhiều bằng chứng cho thấy lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine có lỗi trong vụ máy bay rơi và gọi vụ này là "tội ác chiến tranh".

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ quốc tế của Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexei Pushkov nhấn mạnh tuyên bố của ông Anders Fogh Rasmussen về sự liên quan của lực lượng đòi liên bang hóa ở Ukraine với vụ rơi máy bay NH17 là không có cơ sở.

Ông Puskov nêu rõ Tổng Thư ký NATO không có bằng chứng nào cả ngoài tuyên bố. Nghị sĩ Nga cũng lưu ý rằng tốt hơn hết ông Anders Fogh Rasmusse nên giải thích xem tại sao tình hình Libya lại rơi vào hỗn loạn sau khi NATO tuyên bố giành chiến thắng và thiết lập "nền dân chủ" ở quốc gia này với việc lật đổ cố lãnh đạo Moamer Kadhafi năm 2011.


TTXVN/Tin tức
Nga giao dữ liệu về MH17 cho ủy ban điều tra quốc tế
Nga giao dữ liệu về MH17 cho ủy ban điều tra quốc tế

Nhà chức trách hàng không Nga đã giao các dữ liệu cho ủy ban điều tra quốc tế liên quan tới chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN