Nga cam đoan không xâm lược Ukraine

Trước những lo ngại về việc Nga sẽ đưa quân tấn công Ukraine, các quan chức Mỹ và Đức cho biết phía Nga đã cam đoan việc này sẽ không xảy ra.


Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ, Thiếu tướng Hải quân John Kirby ngày 28/4 cho hay: "Bộ trưởng Quốc phòng Hagel hôm nay đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Shoigu đã tái khẳng định rằng lực lượng Nga sẽ không xâm lược Ukraine".


Trong cuộc điện đàm, ông Hagel đã đề nghị Nga chấm dứt "sử dụng ảnh hưởng để gây bất ổn bên trong lãnh thổ Ukraine, đồng thời cảnh báo rằng việc tiếp tục gây hấn sẽ càng khiến Nga bị cô lập cũng như chịu thêm sức ép về ngoại giao và kinh tế". Ông cũng yêu cầu Moskva hỗ trợ để đảm bảo 7 quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bị bắt giữ ở miền Đông Ukraine được trả tự do.

 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier khẳng định không có dấu hiệu cho thấy các lực lượng Nga sắp tiến hành tấn công Ukraine cho dù có hoạt động triển khai binh lính ồ ạt dọc biên giới 2 nước.


* Ngày 28/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã cực lực chỉ trích vòng trừng phạt mới của Mỹ, cho rằng các biện pháp này là bất hợp pháp và không văn minh, đồng thời khẳng định rằng việc hạn chế các mặt hàng xuất khẩu công nghệ cao từ Mỹ đã đánh dấu sự trở lại của các hành vi thời Chiến tranh Lạnh.

 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov


Trong tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, Thứ trưởng Ryabkov nêu rõ: "Chúng tôi kiên quyết lên án hàng loạt biện pháp mới được công bố trong nỗ lực gây sức ép bằng trừng phạt lên Moskva. Các biện pháp trừng phạt đơn phương mang đặc quyền ngoại giao về bản chất là bất hợp pháp. Chúng không những không phù hợp với các thông lệ tương tác một cách văn minh giữa 2 nước... mà còn trái với luật pháp quốc tế".

 


TN


 

Ukraine: 300 người tấn công ngân hàng của tỷ phú chống Nga
Ukraine: 300 người tấn công ngân hàng của tỷ phú chống Nga

Khoảng 300 người đeo mặt nạ đã dùng gậy để tấn công chi nhánh của ngân hàng Private thuộc sở hữu của một nhân vật đầu sỏ chính trị thường xuyên chỉ trích Moskva.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN