Nga cấm các ngân hàng nước ngoài mở chi nhánh

Tổng thống Nga Vladimir Putin chiều 15/3 đã ký ban hành đạo luật cấm mở các chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên lãnh thổ LB Nga.

Tổng thống Putin ký luật cấm mở các chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Ảnh: Internet


Dự luật về cấm mở các chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên lãnh thổ LB đã được chính phủ Nga đệ trình và đã được hai viện quốc hội Nga gồm Duma Quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) thông qua.

Đề xuất dự luật trên đây, chính phủ Nga giải thích rằng hiện các cơ quan chức năng Nga không đủ khả năng giám sát triệt để hoạt động của chi nhánh ngân hàng nước ngoài vì chúng không thuộc quyền quản lý và không chịu trách nhiệm pháp lý của LB Nga.

Trong bối cảnh Nga gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì hoạt động của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cạnh tranh của các ngân hàng Nga. Vì vậy, chính phủ Nga cho rằng hiện còn quá sớm cho việc mở các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại đây.

Tuy nhiên, chính phủ Nga thừa nhận hiện nay trên lãnh thổ Nga chưa có chi nhánh ngân hàng nước ngoài nào được đăng ký hoạt động.




TTXVN/Tin Tức
Ông Putin được tín nhiệm cao sau một năm đắc cử
Ông Putin được tín nhiệm cao sau một năm đắc cử

Một năm sau cuộc bầu cử tổng thống ở Nga (4/3/2012), Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tiếp tục được đa số người dân nước này đánh giá rất cao và cho rằng hiện ông Putin không có chính khách đối trọng trên chính trường Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN