Ông Putin được tín nhiệm cao sau một năm đắc cử

Một năm sau cuộc bầu cử tổng thống ở Nga (4/3/2012), Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tiếp tục được đa số người dân nước này đánh giá rất cao và cho rằng hiện ông Putin không có chính khách đối trọng trên chính trường Nga.


Người dân Nga đánh giá cao ông Putin sau một năm ông đắc cử. Ảnh: Internet


Nhận định trên trên được Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Liên bang Nga (VSIOM), ông Valery Fedorov đưa ra tại cuộc họp báo chiều 4/3 ở Moscow. Theo ông Fedorov, hiện có 64% số người Nga đánh giá tích cực hoạt động của ông Putin kể từ khi ông trở lại Điện Cremli, cao hơn 4% so với đầu năm 2012 khi ông Putin còn đảm nhiệm chức Thủ tướng Nga. Đồng thời, có tới 92% số ý kiến đánh giá ông Putin đang thực thi các cam kết tranh cử của mình, trước hết trong việc nâng cao đời sống nhân dân, tăng tiền lương, trợ cấp hưu trí và bảo hiểm xã hội, trong khi chỉ có 5% số ý kiến đánh giá ngược lại.

Cũng có tới 52% số ý kiến đánh giá cao hoạt động của chính quyền trong việc khắc phục ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu và phát triển kinh tế Nga. Trong khi đó, có 67% số ý kiến đánh giá tốt về thu nhập của mình và gia đình cũng như tình hình an ninh xã hội ngày được cải thiện. Tuy vậy, vẫn có không ít ý kiến tỏ ý lo ngại về giá cả và lạm phát đang tăng lên.

Ông Fedorov nhấn mạnh hiện Tổng thống Putin không có đối trọng trên chính trường Nga.  VSIOM tiến hành cuộc thăm dò ý kiến trong những ngày đầu của tháng Ba này với sự tham gia của 1.600 người dân sinh sống tại 46/83 chủ thể Liên bang Nga, và nhận được kết quả là ông Putin xếp đầu bảng các chính khách Nga với 48% số phiếu ủng hộ. Xếp thứ hai là Thủ tướng Dmitry Medvedev với 22 - 25% số ý kiến tán thành.

Các vị trí tiếp theo gồm Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga Ghennady Ziuganov 8%, Chủ tịch Đảng Tự do-Dân chủ Nga Vladimir Ghirinovsky 4%, trong khi thủ lĩnh Đảng "Nước Nga Công bằng" Sergey Mironov và tỷ phú kiêm thủ lĩnh Đảng "Cương lĩnh Công dân" Mikhail Prokhorov chỉ giành được 2% số ý kiến ủng hộ.



TTXVN/Tin Tức
Tổng thống Putin: Nga tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng
Tổng thống Putin: Nga tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng

Nga sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng của mình, trên cơ sở tính đến các mối đe dọa có thể xảy ra. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 tại Moscow.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN