Nga bác tin thỏa thuận ngừng bắn với Ukraine

Ngày 3/9, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã nhất trí về các bước đi hướng tới khôi phục nền hòa bình ở miền Đông Ukraine, song 2 bên không nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Moskva và Kiev do Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Hãng thông tấn RIA dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nêu rõ: "Ông Putin và ông Poroshenko đã thảo luận về các bước đi vốn sẽ đóng góp cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa phe ly khai và các lực lượng Ukraine. Nga đương nhiên không thể nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn do không phải là một bên trong cuộc xung đột".

Trước đó cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Ukraine ra tuyên bố nói rằng Moskva và Kiev đã nhất trí về một "thỏa thuận ngừng bắn lâu dài" ở khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine.


TN
(Theo Reuters)
Nga sẵn sàng đối chứng về tuyên bố 'lấy Kiev trong 2 tuần'
Nga sẵn sàng đối chứng về tuyên bố 'lấy Kiev trong 2 tuần'

Các hãng thông tấn Nga đăng tải bức thư của Đại sứ LB Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov gửi đại diện Ủy ban Cộng đồng châu Âu cho biết: Điện Kremli sẵn sàng đối chứng để "loại bỏ mọi hiểu nhầm" về tuyên bố gây tranh cãi "lấy Kiev trong 2 tuần" của Tổng thống Putin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN