Nga bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/4 đã bác bỏ những tuyên bố của Lầu Năm Góc và nhà lãnh đạo lâm thời của Ukraine rằng máy bay Nga liên tục xâm phạm không phận Ukraine trong những ngày qua.

Hãng thông tấn ITAR TASS dẫn tuyên bố của bộ trên nêu rõ: “Các hệ thống giám sát không phận của Nga không ghi nhận bất cứ vụ vi phạm không phận nào của những nước liền kề với Nga, kể cả Ukraine”.

Biểu tình ở Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó, Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk tuyên bố máy bay quân sự Nga đã xâm phạm không phận Ukraine 7 lần “để khiêu khích Ukraine phát động một cuộc chiến”.

Phát biểu với báo giới tại Rome sau cuộc gặp với Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Italy Matteo Renzi, ông Yatsenyuk nói: “Đêm qua, máy bay quân sự Nga đã xâm phạm không phận Ukraine 7 lần. Lý do duy nhất là nhằm khiêu khích Ukraine phát động một cuộc chiến”.

Theo hãng tin Interfax Ukraine ngày 26/4, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Myhailo Koval tuyên bố quân đội nước này sẽ chiến đấu nếu Nga triển khai binh sĩ dưới vỏ bọc thực hiện hoạt động gìn giữ hòa bình.


TN

G-7 áp trừng phạt mới với Nga
G-7 áp trừng phạt mới với Nga

Lãnh đạo Nhóm G-7 (gồm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới là Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản) đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN