Nga bác bỏ các biện pháp trừng phạt mới của EU và Mỹ

Nga bác bỏ mọi biện pháp trừng phạt vừa được Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đưa ra với nước này liên quan đến tình hình Ukraine. Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez tại thủ đô La Habana của Cuba ngày 29/4.

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định các biện pháp trừng phạt trên là nỗ lực của phương Tây hòng đổ lỗi cho Nga về tình hình bất ổn kéo dài tại Ukraine.

Theo ông, cuộc khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này xuất phát từ cuộc lật đổ chính quyền diễn ra hồi tháng 2 năm nay và Nga luôn kêu gọi các bên ở Ukraine phải nhanh chóng giải quyết tình hình thông qua đối thoại toàn diện.

Về phần mình, Ngoại trưởng Cuba cũng khẳng định La Habana không chấp nhận việc áp đặt trừng phạt đối với Nga, đồng thời hy vọng chuyến thăm Cuba của ông Lavrov sẽ tạo thêm động lực cho phát triển quan hệ giữa hai nước.

Trước đó cùng ngày, EU tuyên bố áp đặt lệnh phong tỏa tài sản và cấm đi lại đối với 15 quan chức Nga liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine. Lệnh cấm được áp dụng đến cuối tháng 11 đối với 10 quan chức Nga và 5 nhà lãnh đạo của các lực lượng chống đối ở Đông-Nam Ukraine.

Quyết định của EU được đưa ra ngay sau khi Mỹ công bố danh sách 7 quan chức và 17 công ty Nga có liên quan quan đến Tổng thống Vladimir Putin bị phong tỏa tài sản tại Mỹ và bị cấm đến nước này.


TTXVN/Tin Tức
NATO: Không có dấu hiệu Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine
NATO: Không có dấu hiệu Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine

Một quan chức NATO cho biết vẫn chưa thấy dấu hiệu về việc hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang rút khỏi khu vực gần biên giới với Ukraine, mặc dù Nga tuyên bố rằng các đơn vị của họ đã trở về những vị trí thường trực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN