NATO định lập liên lạc với giới quân sự Nga

Ngày 22/1, Tư lệnh hàng đầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tướng Philip Breedlove tuyên bố giới tướng lĩnh quân sự của liên minh này dự định thiết lập lại liên lạc với các đối tác Nga. Động thái này diễn ra sau nhiều tháng căng thẳng giữa hai bên liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO, Philip Breedlove (trái) trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak tại Kiev ngày 26/11/2014. Ảnh: AFP-TTXVN


Trả lời họp báo, Tướng Breedlove nói: "Chúng tôi đã nói rất nhiều về cách thức lập lại liên lạc và thực tế là việc trao đổi liên lạc với các nhà đàm phán quân sự cấp cao ở Nga là quan trọng. Chúng tôi sắp nối lại liên lạc, chúng tôi đã thảo luận với một số quan chức quân sự cấp cao của mình về cách thức làm điều đó... chúng tôi muốn nối lại liên lạc với Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov".

Ông Breedlove cho biết từng đối thoại với Tướng Gerasimov, thậm chí sau khi binh sĩ Nga tiến vào bán đảo Crimea của Ukraine hồi năm ngoái.




TN
NATO tìm kiếm mối quan hệ xây dựng với Nga
NATO tìm kiếm mối quan hệ xây dựng với Nga

Tổng Thư ký Stoltenberg nhấn mạnh NATO tiếp tục tìm kiếm mối quan hệ xây dựng với Nga, đồng thời khẳng định đây cũng chính là mục tiêu của khối quân sự này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN