Mỹ truy tố 91 người vì gian lận bảo hiểm sức khỏe

Nhà chức trách Mỹ đã quyết định truy tố 91 người vì tội gian lận trong chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi và người tàn tật Medicare.

 

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết, một số bác sĩ, y tá và nhân viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đã biển thủ 430 triệu USD. Ảnh: Internet

 

Tại cuộc họp báo ngày 4/10, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết một số bác sĩ, y tá và nhân viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Mỹ, trong đó có cả Giám đốc Bệnh viện Houston, bị truy tố vì vai trò của họ trong vụ biển thủ 430 triệu USD bằng cách nộp hóa đơn tính tiền không đúng thực tế. Ông Holder cho biết thêm những người này đã cung cấp các dịch vụ chữa trị và chăm sóc không cần thiết về phương diện y khoa, và trong một vài trường hợp, lại không cung cấp dịch vụ nào. Ngoài ra, những nghi can còn bị truy tố về các tội rửa tiền, đồng lõa và đánh cắp hồ sơ bệnh án.

 

Theo Bộ trưởng Holder, quyết định truy tố được đưa ra sau khi các nhà điều tra tiến hành lục soát tại 7 thành phố ở Mỹ. Đây được xem là một trong những cuộc rà soát hành vi gian lận liên quan đến chương trình y tế lớn nhất được ghi nhận từ trước tới nay.

 

Năm 2007, Bộ Tư pháp cùng với các bộ Y tế và Xã hội của Mỹ đã phát động một chiến dịch truy quét nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận trong chương trình Medicare. Bộ Y tế Mỹ cho biết từ đó đến nay, nhà chức trách đã truy tố gần 1.500 người về tội làm hóa đơn giả để lấy hơn 4,8 tỷ USD từ chương trình Medicare.
Medicare là chương trình chăm sóc bảo hiểm y tế dành cho gần 50 triệu người ở Mỹ, trị giá 590 tỷ USD.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN